9 thg 10, 2018

Quy trình sản xuất trong công ty may

I.PHƯƠNG THC SN XUT CHÍNH NGÀNH MAY
Các doanh nghi
p dt may gia công hàng xut khu may mc thường áp dng 4 phương thc xut khu chính là CMT, FOB, ODM và OBM:

1. CMT (Cut – Make – Trim)
Đây là ph
ương thc xut khu đơn gin nht ca ngành dt may và mang li giá trgia tăng thp nht. Khi hp tác theo phương thc này, người mua cung cp cho doanh nghip gia công toàn bđu vào đsn xut sn phm bao gm nguyên liu, vn chuyn, mu thiết kế và các yêu cu cth; các nhà sn xut chthc hin vic ct, may và hoàn thin sn phm. Doanh nghip thc hin xut khu theo CMT chcn có khnăng sn xut và hiu biết cơ bn vthiết kế đthc hin mu sn phm.

phuong-thuc-san-xuat-chinh-nganh-det-may

2. OEM/FOB (Original Equipment Manufacturing)
FOB là ph
ương thc xut khu bc cao hơn so vi CMT; đây là hình thc sn xut theo kiu “mua nguyên liu, bán thành phm”. Theo phương thc FOB, các doanh nghip chđng tham gia vào quá trình sn xut, tvic mua nguyên liu đến cho ra sn phm cui cùng. Khác vi CMT, các nhà xut khu theo FOB schđng mua nguyên liu đu vào cn thiết thay vì được cung cp trc tiếp tcác người mua ca h. Các hot đng theo phương thc FOB thay đi đáng kda theo các hình thc quan hhp đng thc tế gia nhà cung cp vi các khách mua nước ngoài và được chia thành 2 loi:
  • FOB chỉ đnh: Các doanh nghip thc hin theo phương thc này sthu mua nguyên liu đu vào tmt nhóm các nhà cung cp do khách mua chđnh. Phương thcomputing xut khu này đòi hi các doanh nghip dt may phi chu trách nhim vtài chính đthu mua và vn chuyn nguyên liu.
  • FOB tsearch: Các doanh nghip thc hin theo phương thc này snhn mu thiết kế sn phm tcác khách mua nước ngoài và chu trách nhim tìm ngun nguyên liu, sn xut và vn chuyn nguyên liu và thành phm ti cng ca khách mua. Đim ct yếu là các doanh nghip phi tìm được các nhà cung cp nguyên liu có khnăng cung cp các nguyên liu đc bit và phi tin cy vcht lượng, thi hn giao hàng. Ri ro tphương thc này cao hơn nhưng giá trgia tăng mang li cho công ty sn xut cũng cao hơn tương ng.
3. ODM (Original Design Manufacturing)
Đây là phương thc sn xut xut khu bao gm khâu thiết kế và cquá trình sn xut tthu mua vi và nguyên phliu, ct, may, hoàn tt, đóng gói và vn chuyn. Khnăng thiết kế thhin trình đcao hơn về tri thc ca nhà cung cp và vì vy smang li giá trgia tăng cao hơn rt nhiu cho sn phm. Các doanh nghip ODM to ra nhng mu thiết kế, hoàn thin sn phm và bán li cho người mua, thường là chca các thương hiu ln trên thế gii.


4.OBM (Original Brand Manufacturing)
Đây là phương thc sn xut được ci tiến da trên hình thc OEM, song phương thc này các hãng sn xut tthiết kế và ký các hp đng cung cp hàng hóa trong và ngoài nước cho thương hiu riêng ca mình. Các nhà sn xut ti các nn kinh tế đang phát trin tham gia vào phương thc OBM chyếu phân phi sn phm ti thtrường ni đa và thtrường các quc gia lân cn.



II.QUY TRÌNH TNG THCÔNG TY MAY Quy trình sn xut gm các công đon: Ct-May-hoàn thành-Tính giá thành sn xut, ngoài ra còn có qun lý gia công ngoài. Đi vi ngành May sdng nhiu công nhân và vn đề tuyn công nhân may ngày càng khó khăn, nếu thiếu công nhân slàm gián đon sn xut vì vy quan trong ca công ty MAY là gichuyn may liên tc, phi phi hơp gia kế hoch và xưởng sn xut.

quy-trinh-san-xuat-tông-the-cong-ty-may-hang-fob-gia-cong
Theo Tp 2 Quy Trình sn xut Doanh Nghip May

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các tiêu chí để mua một chiếc áo khoác da hoàn hảo.

# Tiêu chí số 1: Sự vừa vặn Một chiếc áo khoác da chất lượng là một khoản đầu tư một lần. Điều đó không quan trọng là bạn phung phí thế n...